Monday, January 6, 2014

ดร. เจษฎา จากจุฬาเป็นขั้วที่ 3 จริงหรือ







ดูเหมือนไม่ใช่ขั้วที่ 3 นะ
ปากบอกว่าขั้วที่ 3 แต่เหตุผลต่างๆที่เอามาอ้างมันไม่ใช่อ่ะ

มีการบอกอี่กว่า การซื้อเสียงไม่ได้เลวร้ายอะไรทั้งๆที่คนในประเทสพัตฒาแล้วไม่ยอมรับ ลองดูนักการเมืองญี่ปุ่นพึ่งลาออกหลังถูกแฉว่ารับเงินจากรพ.แห่งหนึ่งทั้งๆยอดเงินไม่ถึง10ล้านบาท แต่ในไทยมันโกงเป็น 8-10 หลักก็ยังโกงต่อ

เอาเขมรมาอ้างว่าเรี่ยกร้องยุบสภาไม่ใช่ขับไล่ผู้นำ ไทยเคยทำแล้ว เรี่ยกร้องยุบสภาเลื่อกตั้งใหม่สมัยสนทิ แต่พวกนี้บอกว่ายุบแล้วไม่ดีขึ้นเลยต้องขับไล่ 

กว่าจะเป็น United States ได้มีการแยกเป็น West-East มีการเหยียบผิวสีมามากมาย กว่าจะยิ่งใหญ่หรือเจริญต้องมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

มีการอ้างว่า United States ทำการตรวจสอบๆ และค่อยไปเลื่อกตั้ง ทั้งๆที่ฐานการศึกษามันต่าง ที่ US ถ้าพบว่าโกงจะมีการฟ้องร้องรัฐทันที ช่องข่าว FoxNews NBC BBC พวกนี้มันเป็นกลาง มันแฉไปหมดทั้ง Democrat Republican แต่ในไทน ช่องข่าวก็ไม่กล้ารายงาน หรือถ้ารายงานแล้วก็จะเงี่ยบ เอาแค่เร่องโรงพักที่โกงไป ทำไมไม่จับละ คดีที่ดินที่กทม.ก็ไม่เห็นไปไหนเลย

ที่ America มันประท่วงแล้วกลับบ้านเพราะเขามีกฏหมายที่เข้มแข่ง เขาไปเรี่ยกร้องแล้วปล่อยให้ทนายฟ้องร้องเอา ในไทยมันไม่ได้กฏหมายมันไม่เข้มแข่งเท่าที่ America

สวนชูวิทย์ แฉดี ผมก็ชอบนะ แต่คุณชูวิทย์ไม่ใช่คนดีอะไรหรอก ทุกอย่างก็เป็นผลประโยชกันทั้งนั้น

การอ้างนี้อ้างนู้นที่ไม่สบเหตุผล อ้างอย่างเดียวว่าที่นุ้นเป็นแบบนี้ ทำไมที่ไทยไม่เป็นแบบนั้นโดยไม่ดูเหตุผลสถานการเป็นสิ่งที่แย่นะ เรียนมาสูงเสียเปล่า

ผมไม่ได้ว่าประชาธิปัตดี เพราะไม่ว่าจะเป็น ประชาธิปัตหรือเพื่อไทยก็โกงกันหมดแระ แต่มันอยู่ที่ว่าประชาชนจะยอมขายเสียงไหม? ใครๆก็รู้ว่ามันซื้อเสียงกัน แต่ถ้าประชาชนไม่ยอมขายเสียงและมีจุดยืนของตัวเอง ทุึกอย่างก็จะจบ เพราะพื้นฐานจิตสำนึกของประชาชนมันต่ำเลยเกิดปัญหาแบบนี้ และมันก็จะไม่จบง่ายๆหรอก


2เกาหลีมันมีความเป็นมาต่างกันและสาเหตุที่แยกเพราะcommunismเป็นหลัก เพราะideologyของประชาชนเริ่มแรกที่ต่างดัน จะมาแยกว่าไทยเป็นใต้เหนื่อก็เกินไป ทุกอย่างมีที่มาที่ไป

ปล. ไม่เคยบอกว่า necessary evil มันจำเป็นครับ แต่แต่มองว่าการที่จะ passive และเงี่ยบเฉยโดยไม่ทำอะไรมันไม่ได้ช่วยอะไรหรอก ถ้าพวกผิวดำนิ่งเฉยโดยไม่ทำอะไรป่านี้คงไม่มีความเท่าเทียมทางกฏหมายของชาวผิวสีใน USนะ จนขนาดนี้ก็ยังไม่เท่าเที่ยมเลยพวกผิวขาวยังใช้ slang เช่น "nigga" ที่ถูกแตรตราว่า offensive


No comments:

Post a Comment