Friday, March 28, 2014

ร้องเรียนที่ถูกผู้จัดการธนาคารไทยพสณิชย์สั่งระงับบัญชี‏

เป็นบันทึกเองสารที่ถูกส่งไปร้องเรียนต่อธนาคารแห่งประเทศไทย:

-----------------

สวัสดีครับ

แฟนผมเป็นอาดีตย์พนักงานไทยพาณิชย์ที่ได้ประสบเหตุอุบติเหตุทางมอเตอร์ไซ จึงต้องผ่าตัดใส่เหล็ดในขาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้ส่งเอกสารลาออกจากธนาคารไทยพาณิชย์เมื่อต้อนเดือนมีาคมครับ

เมื้อวันที่ 28 มีนาที่ผ่านมาแฟนได้กดเงินจากตู้เอทีเอมออกจากบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์สาขาเทสโก้โลตัสหาดใหญ่ใน แต่ทางตู้ไม่แจ้งว่า "ไม่สามารถทำรายการได้ กรุณาติดต่อสาขาเจ้าของบัญชี"
ลองไปอย่างน้อย 3 ตู้ จึ้งเข้าใจว่าปัญหาไม่ใช่อยู่ที่ตู้

ด้วยความตกใจ ผมจึวให้แฟนสอบถามสถานะบัญชี วงเงิน ยอดคงเหลื่อผ่าน call center 02-777-7777 พอโอนไปพนักงานแล้วอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น ทาง call center ก็โอนให้ทางสาขาเทสโก้โลตัสหาดใหญ่ในอย่างเดียว พนักงานสาขาเทสโก้โลตัสหาดใหญ่ในให้แฟนผมเข้าไปที่สาขาโดยไม่บอกว่ามีเหตุอะไร

ทางผมเลยโทรไป call center และขอสอบถามด้วยตัวเองกับทาง call center ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็ยังถูกโอนสายไปที่สาขาเทสโก้โลตัสหาดใหญ่ในอี่กครั่ง ทางผมจึงเจาะจงเลยว่ามีเหตุอะไร ทำไมถึงถอนเงินไม่ได้ แต่พนักงานที่ชื้อ สุ ก็ไม่บอกว่ามีเหตุอะไรคั้นให้แฟนเข้าไปสาขาอย่างเดียว ทางผมจึงกล่าวไปว่า หากทำแบบนี้ผมจะร้องเรียน ทางพนักงานตอบกลับมาว่า ถ้าอย่างนั้นก็เชิญร้องเรียนเลยค่ะ พอได้ยินคำนั้นทางผมก็เลยวางสาย

หลังจากนั้นก็ได้โทรไป call center เพื่อคุยกับ call center เองเลยว่าบัญชีผิดปกติอะไร ทำไมถืงถอนเงินไม่ได้ แต่ทาง call center แจ้งว่าไม่ทราบค่ะ ไม่มีข้อมูล ไม่มีรายละเอียดทำไมผู้จัดการสาขาเทสโก้โลตัสหาดใหญ่ในถึงสั่งให้ระงับบัญชีไป แต่มีโน้ตว่าหากเจ้าของบัญชีติดต่อไปที่ call center ให้โอนสายไปที่สาขาเทสโก้โลตัสหาดใหญ่ในอย่างเดียว

ด้วยเหตุนี้ แฟนผมจึงโทรไปหาผู้จัดการ
สาขาเทสโก้โลตัสหาดใหญ่ในและได้ความว่า
- เมื่อวันที่ 27 มีนาคม มีเงินโบนัสสาขาเป็นจำนวน 6xxx.- (หกพันกว่าบาท) เข้าไปที่บัญชีของแฟน ทางผู้จัดการเลยสั่งระงับการถอนเงินจากทุกๆบัญชีไทยพาณิชย์ของแฟน และต้องการให้แฟนนำเงิน 6xxx.- นี้ไปให้ที่สาขา ผู้จัดการสาขาเทสโก้โลตัสหาดใหญ่ในอ้างว่าได้รับความเห็นชอบจากผู้จัดการเขตในการระงับบัญชีครั้งนี้ด้วย

กว่าทางเราจะตามเรื่องได้ ก็ต้องไปโอนเงินค่าโบนัสสาขาเข้าไปบญชีออมทรัพของผู้จัดการคนนี้
ตอนนี้บัญชีแฟนก็กลับสู่สะภาพปกติหลังโอนเงินค่าโบนัสสาขาให้กับผู้จัดการคนนี้

ประเด็นที่ผมจะขอร้องเรียนคือ:
- การสั่งระงับธุรการทางการเงินเป็นเรื่องใหญ่ หากไม่มีเหตุอันควร ธนาคารไม่ควรจะระงับแบบนี้ การระงับบัญชีผู้อื่นด้วยเหตุผลส่วนตัวเป็นสิ่งที่ไม่ควรและผิดธรรมาภิบาลพนักงานธนาคาร
- เหตุใดจึงไม่มีการแจ้งล่วงหน้าว่าจะมีการระงับบัญชี คำกล่าวอ้างที่ว่า ไม่สามารถติดต่อได้มันฟังไม่ขึ้น ผมเองยังติดต่อเจ้าของบัญชี (แฟน) ได้ตลอดทั้งวันของวันที่ 28 มีนาคมครับ และหากโทรไม่ติดจริงๆ ควรส่งเป็นข้อความหรือ ไลน์มาก็ได้
- พนักงานธนาคาร
สาขาเทสโก้โลตัสหาดใหญ่ในพูดจาไม่สุภาพ
- เรารู้สึกถูกคุกคามเสมือนถูกเรี่่ยกค่าถ่าย หากเราไม่จ่ายค่าโบนัสสาขาก็จะบล๊อคบัญชีต่อไป

บุคคลที่ถูกกล่าวหา:
- ธนาคารไทยพาญิชย์ที่ระงับบัญชีแฟนโดยไม่มีเหตุผลสมควร
- ผู้จัดการธนาคารสาขาเทสโก้โลตัสหาดใหญ่ในชื้อ แอน ที่สั่งระงับบัญชีโดยไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า ได้กระทำผิดธรรมภิบาลพนักงานธนาคารที่ระงับบัญชีผู้อื่นโดยไม่มีเหตุสมควรและลุกลั้มสิทธิผู้อื่นในการใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์
- พนักงานสาขาเทสโก้โลตัสหาดใหญ่ใน ที่ชื้อ สุ ที่พูดจาไม่สุภาพกับลูกค้า

การกระทำเช่นนี้จะก่อให้เกิดความกลัวว่า ธนาคารจะสามารถระงับบัญชีของผู้ใดก็ได้
ทางผมเองก็ไม่สบายใจที่จะใช้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์อี่กต่อไป และหวังว่าจะเกิดวามยุติธรรมในเรื่องนี้

ขอบคุณครับ

---------------------------------------------------


No comments:

Post a Comment